Ngành truyền thông và danh sách trường đào tạo tại Hàn

0
505

Ngành truyền thông và danh sách trường đào tạo tại Hàn

I.  Truyền thông là gì?

Truyền thông là lĩnh vực được kết hợp bởi phim ảnh, báo chí, phát thanh, truyền hình và các phương tiện tương tác thông tin. Với thời đại Internet ngày nay, truyền thông ngày càng khẳng định vị thế của mình.

II.  Tại sao nên theo học truyền thông tại Hàn Quốc

  • Truyền thông ngày càng phát triển. Nhu cầu tiếp cận các thông tin của xã hội ngày càng lớn, dẫn tới truyền thông trở thành một ngành chiếm lĩnh và chi phối phần lớn các hoạt động xã hội.
  • Thích hợp với những người năng động, ham khám phá và khả năng sáng tạo tốt. Truyền thông là một ngành mở và trẻ, một ngành với nhiều cơ hội dành cho những người có nhu cầu và có năng lực, thích hợp với những người trẻ với ý tưởng độc đáo, cũng như khả năng truyền đạt thông tin tốt, là giới trẻ nói chung.
  • Truyền thông Hàn Quốc cực kì phát triển và đa dạng, biểu hiện lớn nhất là làn sóng Kpop và điện ảnh, học tập và tích lũy kinh nghiệm từ nền giáo dục và thị trường truyền thông hàng đầu này sẽ là lợi thế lớn.
  • Ngành học nhiều tiềm năng tương lai. Ngành truyền thông có triển vọng nghề nghiệp cao, cơ hội việc làm rộng mở và thu nhập đầu ra tương đối ổn định. Ngành truyền thông có nhu cầu tuyển dụng lớn và các hình thức làm việc cũng vô cùng đa dạng: CTV online, làm việc văn phòng,….vì vậy, khá dễ hiểu khi ngành truyền thông được lựa chọn nhiều tới vậy.

III.  Danh sách các trường đào tạo truyền thông tại Hàn Quốc

1.  Chung ang

Trường Đại học Tổng hợp Chung – Ang thành lập từ năm 1918, được xem là một trong những những trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc. Trường bao gồm 18 trường đại học chuyên ngành và 14 trường đại học chuyên sâu đặt tại 2 Thành phố Seoul và Anseong. Trường là nơi theo học của hơn 30.000 sinh viên.

chung-ang uni

Khoa Truyền thông và Quảng cáo tại ĐẠi học Chung-ang

Không chỉ là một trong những trường tiên phong đi đầu về truyền thông tại Hàn Quốc, khoa Quảng cáo và Truyền thông còn được đánh giá tốt nhất trong lĩnh vực này. Với mục tiêu cuối cùng là tạo nên lực lượng lao động để dẫn dắt các quảng cáo địa phương và ngành công nghiệp PR, khoa tập trung vào phát triển các sinh viên thành các nhà lãnh đạo tương lai. Đồng thời, các kỹ năng giao tiếp của sinh viên được huấn luyện và rèn luyện đặc biệt để đóng góp cho phúc lợi của các cá nhân, cộng đồng, dân tộc và nhân loại.

2. Đại học Quốc gia Busan

Đại học Quốc gia Pusan là ngôi trường có nhiều chương trình đào tạo với hơn 20 trường đại học thành viên cùng nhiều học viện và trung tâm nghiên cứu khác nhau tại thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc – Busan. Trường được thành lập năm 1946, Có khoảng 24.000 sinh viên đang theo học. Trường đứng thứ 2 tại Hàn Quốc về danh tiếng cũng như điều kiện học tập.

Pusan-National-University

Khoa Truyền thông Đại học Pusan

Thành lập vào tháng Tám năm 2014 với nhiệm vụ chính là truyền đạt thành tích học tập CMU tới thế giới,và hình thành các mối quan hệ mạnh mẽ với các phương tiện truyền thông đại chúng, khoa Truyền thông đã cùng nhau làm việc tạo nên danh tiếng toàn cầu của CMU tăng trưởng đều trên các bẳng xếp hạng.

Các sứ mệnh của khoa

Thiết kế, tuyên truyền các video quảng cáo tiếng Trung, Anh cho sinh viên các trường Đại học liên kết Hàn-Trung.

Phát hành tin tức liên quan đến việc giảng dạy và nghiên cứu thành tựu của CMU

Trao đổi chiến lược, hợp tác quốc tế  và sinh viên với các trường đại học bên ngoài châu Á về trình độ cao đẳng hoặc đại học.

Đại diện cho CMU tại hội nghị toàn cầu cho các nhà giáo dục chuyên nghiệp, chẳng hạn như APAIE, NAFSA, và EAIE.

3. Đại học Dongkuk

Được thành lập năm 1906, Dongguk luôn nằm trong các trường đại học uy tín hàng đầu của Hàn Quốc, trường có chi nhánh tại thành phố Gyeongju, Gyeongsang và có một phân khoa y học tại Los Angeles (Mỹ). trường xếp hạng thứ 17 trong Top 30 trường uy tín nhất tại Hàn Quốc.

dongguk uni

Khoa truyền thông tại Đại học Dongkuk

Chương trình học của khoa mang tính ứng dụng, giúp phát triển tinh thần sáng tạo và khẳ năng tư duy đa chiều, đồng thời tạo dựng nền tảng kiến thức về những hiện tượng xã hội và quy luật truyền thông.

Sứ mệnh khoa truyền thông đại học Dongkuk

Dạy lý thuyết và kỹ thuật thiết thực cho công tác quản lý của tổ chức, vấn đề nhân sự, ngân sách và lập kế hoạch.

Đào tạo nên những nhà lãnh đạo trong giới truyền thông với kiến thức chuyên môn vững chắc, khả năng điều hành, quản lý, chặt chẽ, có khả năng đóng góp cho nền truyền thông  Hàn Quốc hiện tại và tương lai.

Tập trung trau dồi sinh viên kỹ năng giải quyết vấn đề, hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên với các khóa học thêm và dịch vụ tư vấn sinh viên.

4. Hanyang

Thành lập năm 1959, Hanyang là một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc, trường thường xuyên đứng top 400 ngôi trường danh giá nhất trên thế giới. Rất nhiều chủ tịch và phó chủ tịch của các tập đoàn nổi tiếng nước này đều từ đại học Hanyang mà ra.

hanyang uni

Khoa Quảng cáo và truyền thông Đại học Hanyang

Các chương trình giảng dạy của khoa chú trọng sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Qua bốn năm học, sinh viên nắm chắc kiến thức từ lý thuyết cơ bản đến các khía cạnh phức tạp của truyền thông và PR.

Năm nhất: sinh viên được giới thiệu về quảng cáo, quan hệ công chúng, xã hội hiện đại và nền kinh tế, hiểu biết triết học Khoa học và Công nghệ.

Năm hai: sinh viên được tiếp xúc với những môn như: thương hiệu truyền thông, nguyên tắc quảng cáo, Tâm lý tiêu dùng.

Năm ba, sinh viên theo học các lớp như Lập kế hoạch PR, kỹ năng giao tiếp, PR và nghiên cứu tình huống, Quản lý Quan hệ công chúng và Internet PR.

Trường cũng mở lớp học đặc biệt cho người cao tuổi.

Nhiệm vụ của khoa:

Trang bị đầy đủ với các lý thuyết và kinh nghiệm làm việc mà công ty yêu cầu cho các chuyên gia truyền thông tương lai của Hàn Quốc.

Tạo môi trường thực tế nhất để giúp sinh viên dễ dàng thích ứng với môi trường kinh doanh toàn cầu khi ra trường.

Tạo nhận thức tốt cho sinh viên: Tài phải đi với Đạo, năng lực tốt cần ý chí sẵn sàng cống hiến cho xã hội tốt đẹp hơn.

5.  Kyungsung

Đại học Kyungsung được thành lập năm 1955, ban đầu có tên là Cao đẳng sư phạm Kyungnam. Tên của trường chính thức được đổi thành Đại học Kyungsung từ năm 1988, từ đó đến nay trường đã phấn đấu trở thành một trường đại học quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội. Trường tọa lạc tại Busan.

Kyungsung Uni

Khoa Truyền thông tại Kyungsung

Khoa cung cấp chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ ngành truyền thông, trong đó, sinh viên được

Cấp bằng nghiệp đại học ngành truyền thông, quảng cáo và PR, truyền thông và xã hội, quan hệ Quốc tế.

Được đào tạo chắc chắn và làm việc tại các cơ quan, các ngành có liên quan kinh nghiệm chuyên môn.

Chương trình học xây dựng các kỹ năng cần thiết qua các hoạt động như:, phát biểu trước công chúng trong tiếng Anh, trình bày và nghề nghiệp, quảng cáo, ra mắt sản phẩm truyền thông như bài kiểm tra đánh giá thường xuyên.

Nguồn internet.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRỤ SỞ CHÍNH CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC 2T

Địa chỉ: Số 33, Ngõ 102 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tel: +84(0) 436409888   /

Hotline: +84(0) 936 066 286

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY